บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจทางด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ดังนั้น การบริหารตลอดห่วงโซ่อุปทานให้มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งที่บริษัทฯให้ความสำคัญ โดยเริ่มตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้า โดยที่แต่ละขั้นตอนนั้นสามารถสร้างคุณค่า (Value) ให้กับองค์กรและสินค้าอย่างไม่มีปัญหา และเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคง ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพของคู่ค้าธุรกิจและลูกค้าให้เติบโตควบคู่กันไปอย่างยั่งยืน
กิจกรรมหลัก การดำเนินกิจกรรม การสร้างคุณค่า ผู้มีส่วนได้เสีย ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
1. การจัดหาที่ดินที่มีศักยภาพสำหรับการพัฒนาโครงการ
  1. จัดหาที่ดินโดยคำนึงถึงทำเลแลความเสี่ยงในการก่อสร้าง
  2. ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการ
  3. ประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม
  1. ดำเนินการอย่างโปร่งใส มีความเป็นธรรม
  2. จัดทำตามข้อกำหนด กฎระเบียบ ตลอดการดำเนินการ
  • พนักงาน
  • - คู่แข่ง
  • ชุมชน
  • นักลงทุน
  • หน่วยงานภาครัฐ
  • ลูกค้า
  • Land Acquisition
  • Business Development
  • Marketing Research
2. การออกแบบและเตรียมพัฒนาโครงการ
  1. ออกแบบโครงการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย
  2. คัดเลือกทีมผู้รับเหมา และวัสดุที่ใช้ในโครงการอย่างเหมาะสม
  3. การวางแผนงบประมาณตลอดโครงการ
  1. คำนึงถึงถึงสินค้าและบริการที่มีคุณภาพต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกกลุ่ม
  2. พัฒนาความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างบริษัทและคู่ค้า
  3. พัฒนาศักยภาพคู่ค้า
  • พนักงาน
  • คู่แข่ง คู่ค้า
  • ชุมชน
  • นักลงทุน
  • หน่วยงานภาครัฐ
  • ลูกค้า
  • Project Planning & Control
  • Design Development
3. การก่อสร้างของโครงการ
  1. การก่อสร้างสาธารณูปโภคส่วนกลาง
  2. การควบคุมและตรวจสอบคุณภาพงานก่อสร้างให้ได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย
  1. สินค้าและบริการมีคุณภาพ
  2. คุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย
  3. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  4. การประเมินความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทํางาน
  • พนักงาน
  • คู่ค้า
  • ชุมชน
  • นักลงทุน
  • หน่วยงานภาครัฐ
  • Business Unit
  • Construction
  • Project Marketing
4. กิจกรรมส่งเสริมการตลาด
  1. การวางทิศทาง กำหนดแผนการขายและแผนการโฆษณาเพื่อดึงดูดลูกค้า
  1. ไม่โฆษณาเกินจริง ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือ
  2. โฆษณาอย่างทั่วถึง ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย
  • พนักงาน
  • คู่ค้า
  • นักลงทุน
  • ลูกค้า
  • Sales
  • Corporate Marketing
5. การส่งมอบบ้านให้กับลูกค้า
  1. การจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการโอนกรรมสิทธิ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัย
  2. การตรวจสอบและแก้ไขการก่อสร้างให้เป็นไปตามความคาดหวังของผู้อยู่อาศัย
  1. ตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว
  • พนักงาน
  • คู่ค้า
  • หน่วยงานภาครัฐ
  • ลูกค้า
  • Project Marketing
  • Sales
  • Customer Service Transfer Department
6. บริการหลังการขาย
  1. การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า
  2. การรับประกันคุณภาพสินค้า
  3. การบริการในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัย
  4. การสร้างความสัมพันธ์กับ ลูกค้า (CRM)
  5. ดูแลรับเรื่องร้องเรียนผ่านทางออฟไลน์และออนไลน์ (Call Center)
  1. คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
  2. ความเชื่อถือและความมั่นใจต่อบริษัท ในระยะยาว
  • พนักงาน
  • ลูกค้า
  • After Sales

กิจกรรมสนับสนุน

  1. บัญชีและการเงิน มีความถูกต้องโปร่งใสและมีความมั่นคงทางการเงินเพื่อให้ธุรกิจดำเนินได้อย่างยั่งยืน
  2. การจัดซื้อจัดหา ผ่านการคำเนินการจัดจ้างที่มีการคำนึงเรื่องสังคมและสิ่งแวดล้อม และ ทำสัญญาอย่างโปร่งใส เสมอภาค และเป็นธรรม
  3. การบริหารทรัพยากรบุคคล ที่เน้นพัฒนาทรัพยากรบุคคลและเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
  4. การกำกับดูแลกิจการที่ดีตามหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาล
  5. การบริหารจัดการความเสี่ยง อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
  6. การบริหารจัดการค้านอาชีวอนามัย และความปลอดภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงานและสภาพแวดล้อม ในการทำงานที่ปลอดภัย
  7. ความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนเรื่องการขับเคลื่อนความยั่งยืนในองค์กร

บริษัทฯ ได้ระบุกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทจำนวน 7 กลุ่ม ได้แก่ พนักงาน ผู้ถือหุ้น ลูกค้า คู่ค้า/ผู้รับเหมา ชุมชน/สังคม หน่วยงานรัฐ คู่แข่ง ซึ่งการได้มาซึ่งความคาดหวังและประเด็นสำคัญควรสอบถามจากผู้มีส่วนได้เสีย ดังนี้

กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย รูปแบบการมีส่วนร่วมกับ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความคาดหวัง ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แนวทางการตอบสนองของบริษัท
พนักงาน
  •  Group Line พนักงาน
  • Facebook กลุ่มปิด
  • ระบบ MyOrigin (Intranet)
  • แบบสำรวจความคิดเห็นพนักงาน
  • Town Hall ผู้บริหารพบพนักงาน
  • ความเท่าเทียมและสิทธิขั้นพื้นฐาน
  • สวัสดิการและค่าตอบแทนที่เหมาะสม
  • การพัฒนาทักษะการเรียนรู้
  • ความมั่นคงและความก้าวหน้าในอาชีพ
  • ดูแลและปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
  • สนับสนุนศักยภาพการทำงาน
  • อัตราค่าตอบแทน สวัสดิการ การแต่งตั้ง และโยกย้ายอย่างเป็นธรรม มีการยืดหยุ่นในการทำงาน
  • กำกับดูแลเรื่องความปลอดภัย และสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน
  • มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการทำงาน
ผู้ถือหุ้น
  • การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี (AGM)
  • กิจกรรม Opportunity Day
  • กิจกรรม Analyst Meeting, Company visit และ Conference call เป็นต้น
  • จัดทำรายงานแบบ 56-1 One Report ประจำปี
  • การจัดทำคำอธิบายและวิเคราะห์ของฝ่าย จัดการ (MD&A)
  • เปิดเผยข้อมูลทางwww.investor.britania.co.th/th/home
  • การกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • ราคาหลักทรัพย์สามารถแข่งขันได้กับคู่แข่งในกลุ่มอุตสาหกรรม
  • จ่ายอัตราเงินปันผลในอัตราที่สูงและสม่ำเสมอ
  • การเปิดเผยข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนและทันเวลา
  • -มีแผนการรับมือจากผลกระทบทางภาวะเศรษฐกิจและการป้องกันความเสี่ยง
  • สามารถสร้างความเชื่อมั่นและมีผลดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • เปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส และเท่าเทียมกันทุกภาคส่วน
  • วิเคราะห์ข้อมูล ทบทวนความเสี่ยง ทั้งระยะสั้นและความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ
  • ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และข้อกำหนดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • กำหนดนโยบายและกลยุทธ์การดำเนินงานที่สร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
  • ไม่ใช้ข้อมูลบริษัทเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว โดยยึดผู้มีส่วนได้เสียเป็นหลัก
ลูกค้า
  • www.britania.co.th
  • FB: BritaniaPLC
  • Call Center: 02 1613000
  • Line OA
  • กิจกรรม CRM
  • แบบสำรวจความคิดเห็น/ความพึงพอใจ
  • ผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม
  • สร้างความพึงพอใจ บริหารจัดการข้อร้องเรียนอย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพ
  • ให้ความสำคัญต่อการรับผิดชอบในสินค้าและบริการที่ได้รับ
  • พัฒนาสินค้าและบริการให้มีมาตรฐาน
  • มีบริการ Home Care ปรับปรุงปริการด้วยความรวดเร็ว
  • รักษาข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า
คู่ค้า/ผู้รับเหมา
  • การเปิดรับข้อร้องเรียน
  • ประเมินความพึงพอใจ
  • Supplier Engagement และกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์
  • การอบรมและแบ่งปันความรู้
  • www.britania.co.th
  • Supplier’s code of conduct
  • การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรม และการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
  • ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม ยุติธรรม
  • ปฏิบัติงานตรงตามสัญญา
  • สร้างความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจ
  • สุขอนามัย และความปลอดภัยในการทำงาน
  • การเคารพในสิทธิมนุษยชน
  • มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการทำงาน
  • แบ่งปันองค์ความรู้ พัฒนาทักษะ ศักยภาพ
  • ปฏิบัติงานตรงตามสัญญา
  • สุขอนามัย และความปลอดภัยในการทำงาน
  • การเคารพในสิทธิมนุษยชน
ชุมชน/สังคม
  • กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์
  • แบบสำรวจความคิดเห็น
  • www.britania.co.th
  • FB: BritaniaPLC
  • Call Center: 02 1613000
  • มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
  • การป้องกันผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจ เช่น การก่อสร้าง เสียง ฝุ่น
  • สำรวจความต้องการ ความพึงพอใจ และผลกระทบของชุมชน
  • มีความรับผิดชอบต่อสภาพ แวดล้อมของชุมชนและสังคม
  • สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เสริมสร้างคุณภาพ อาชีวอนามัยให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม
หน่วยงานรัฐ
  • การติดต่อประสานงานขอรับบริการภาครัฐ และรับการตรวจโครงการ
  • การร่วมแสดงความคิดเห็น และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานภาครัฐ
  • การปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • ศึกษา สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย และระเบียบปฏิบัติของแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งนำมาประยุกต์ใช้ให้มีความสอดคล้องกับการประกอบกิจการ โดยยังยึดปฏิบัติตามกฎหมาย หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • เปิดเผยข้อมูลการดำเนินงานอย่างถูกต้องหและโปร่งใส
  • นำคณะกรรมการตรวจสอบการจัดทำสาธารณูปโภค และดำเนินการจัดทำได้อย่างถูกต้องตามข้อกำหนด กฎหมาย
คู่แข่ง
  • การแข่งขันที่เป็นธรรม
  • ประพฤติตามกรอบกติกาการแข่งขันที่ดี
  • ดำเนินการแข่งขันอย่างเป็นธรรม