Indicators | Goals | ||
---|---|---|---|
Short-Term Goals | Medium-Term Goals | Long-Term Goals | |
Training Hours | Increased by at least 10% | Increased by at least 15% | Increased by at least 25% |
The proportion of trade partners receiving sustainability assessments from all trade partners | Increased by at least 5% | Increased by at least 15% | Increased by at least 25% |
There are products and services that can create well-being for customers and stakeholders. | a minimum of one project | a minimum of two projects | continue indefinitely |
The number of cases of business ethics violations | There was no case of a violation of business ethics. |
สรุปเป้าหมายและผลการดำเนินการด้านสังคม
ตัวชี้วัด | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน |
---|---|---|
การเคารพสิทธิมนุษยชนและปฏิบัติต่อแรงงานเป็นธรรม | ข้อร้องเรียนด้านสิทธิมนุษยชนเป็นศูนย์ | 0 ราย |
ความปลอดภัยอาชีวอนามัย | อัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานของพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นศูนย์ | 0 ราย |
ส่งมอบคุณค่าร่วมแก่ลูกค้า ชุมชนและสังคม | ข้อร้องเรียนของชุมชนและสังคมเป็นศูนย์ | 0 ราย |
ความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริการอย่างน้อย 80% | 91% | |
ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย |
|
|
การดูแลและพัฒนาบุคลากร | ชั่วโมงการฝึกอบรมพนักงานเฉลี่ย 6 ชั่วโมงต่อคนต่อปี | เฉลี่ย 7.42 ชั่วโมงต่อคนต่อปี |
ความปลอดภัยทางด้านข้อมูล และการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล | การประเมินความเพียงพอของระบบการควบคุมภายใน 100% | 100% |
ข้อร้องเรียนเรื่องการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเป็นศูนย์ | 0 ราย | |
บรรษัทภิบาลและการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน | ผลการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ในระดับดีมาก | ผลการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ในระดับดีเลิศ |
เป็นแนวร่วมภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน | ผ่านการรับรองเป็นแนวร่วมภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน | |
จำนวนกรณีฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจเป็นศูนย์ | ไม่มีกรณีฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจ |
การปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเป็นธรรม และเคารพสิทธิมนุษยชน
บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อการป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนพึงจะได้รับอย่างเท่าเทียมกัน โดยบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานและการปฏิบัติต่อพนักงานตามกฎหมายแรงงานอย่างเคร่ง รวมทั้งการพิจารณาในประเด็นต่างๆที่อาจจะส่งผลต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนได้ เช่น การไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเพศในการว่าจ้างพนักงาน โดยบริษัทฯ จะพิจารณาที่ความสามารถและความเหมาะสมของผู้สมัครงานเป็นหลัก โดยบริษัทฯ ได้มีการออกนโยบายสิทธิมนุษยชนประกาศอย่างชัดเจน และกำหนดระเบียบวิธีการประเมินความเสี่ยงและผลกระทบด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อระบุมาตรการป้องกันและลดผลกระทบจากความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชนในการดำเนินงานของบริษัทฯ ตลอดห่วงโซ่คุณค่า และได้มีการดำเนินการเพื่อป้องกัน บรรเทาความรุนแรงของผลกระทบในภาพรวม
การจ้างงาน
บริษัทฯ มีการสรรหาการว่าจ้างพนักงานโดยพิจารณาถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมกับองค์กรและตำแหน่งงานภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยในปี 2566 บริษัทฯ มีการจ้างพนักงานประจำ พนักงานสัญญาจ้าง จำนวน 666 คน และบริษัทฯ ได้มีการส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตามระเบียบที่กฎหมายกำหนดในการจ้างงานคนพิการ จำนวน 5 คน โดยการจ้างงานของบริษัทฯ มีความหลากหลายในแต่ละด้าน
การดูแลพนักงาน
บริษัทฯ ตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากรมนุษย์ และส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดมีสภาพการจ้างงานที่ยุติธรรม มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยบริษัทจะปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนโดยเสมอภาคกันไม่แบ่งแยกในเรื่องเชื้อชาติ เพศ สีผิว ศาสนา ชาติกำเนิด อายุ รสนิยมทางเพศ ความพิการทางร่างกาย หรือลักษณะส่วนบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน และจะดูแลไม่ให้เกิดความคุกคามข่มขู่ต่อบุคลากรทุกระดับ ไม่ว่าจากบุคคลใดหรือโดยวิธีใดๆ
การจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการ
บริษัทฯ ได้มีนโยบายการให้ความสำคัญกับการดูแลสวัสดิการและสุขภาพของพนักงานทุกคนทุกระดับอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน โดยเป็นปัจจัยหนึ่งในองค์ประกอบของการเป็นองค์กรแห่งความสุข ด้วยการเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับพนักงาน (Work-Life Balance)เพื่อให้พนักงานมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง มีความสุขในการทำงาน และส่งเสริมให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยแนวคิดพนักงาน คือทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จ
โดยบริษัทฯ จัดให้มีคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบการจำนวน 7 คน เพื่อเป็นตัวแทนพนักงานในการร่วมปรึกษาหารือ ดูแล และเสนอความคิดเห็นในเรื่องสวัสดิการต่างๆ ของพนักงาน เสนอมายังผู้บริหารระดับสูง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างนายจ้างกับพนักงานในการจัดสวัสดิการการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงาน และยังเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจในการทำงานของพนักงานอันนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
โครงการ Beside YOU
ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ได้จัดทำโครงการ HR Beside You เพื่อเป็นการพบปะ พูดคุย อัพเดทข้อมูลข่าวสารให้กับพนักงานประจำโครงการต่างๆ โดยทาง HR จะทำการพบปะพูดคุยกับพนักงานไตรมาสละ 1 ครั้ง โดยในไตรมาส 4 ปี 2566 รวมทั้งสิ้น 29 โครงการ
สุขภาวะ และความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงาน
บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานนั้น เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญต่อความยั่งยืนขององค์กร เพราะแสดงถึงความเชื่อมั่นขององค์กรในเรื่องการดูแลความปลอดภัยของพนักงาน และแรงงาน โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอันตรายจากการทำงาน จึงต้องนึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก (safety first) ดังนั้นบริษัทฯ จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างรากฐานระบบการทำงานที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน โดยกำหนดกรอบการดำเนินงานให้กับพนักงาน คู่ค้า รวมถึงชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับกิจกรรมการดำเนินงานของบริษัทฯ ตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล
เพื่อให้สามารถบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน บริษัทฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และออกคู่มือด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน สำหรับงานก่อสร้างแนวราบ ขึ้นเพื่อเป็นแนวปฏิบัติเพื่อสร้างความปลอดภัยในพื้นที่โครงการก่อสร้าง
- กิจกรรมอบรม จป.บริหาร รุ่นที่ 1 บริษัทฯ จัดอบรม จป.บริหารให้กับพนักงานของบริษัทฯ ในตำแหน่ง Project Engineer และ Project Manager (ที่ยังไม่เคยได้รับการอบรม) รวมจำนวน 20 คนเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในพื้นที่ก่อสร้าง
สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า
ลูกค้าถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจ องค์กรที่สามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และตอบสนองได้อย่างเหมาะสมจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จ สำหรับสินค้าหมวดที่อยู่อาศัยทีมีอัตราความเสี่ยงในการลงทุน และอัตราการแข่งขันสูง การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพผ่านกระบวนการและกิจกรรมต่างๆ จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ดังนั้นการสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ แรกพบ จบจอง จนถึง จับใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วย CUSTOMER EXPERIENCE กับ แนวคิดหัวใจบริการ BRI HEARTMADE บริษัทฯ มุ่งสนับสนุนให้พนักงานบริทาเนียทุกคน มีแนวคิดหัวใจบริการ BRI HEARTMADE กับ 9 ความใส่ใจในการพัฒนาโครงการและการดูแลให้บริการลูกค้า
การออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการ
โดยบ้านบริทาเนียจะมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่างเหนือระดับในทุกมิติ ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ภายใต้แนวคิด B CRAFT COLLECTION : A MASTERPIECE OF CRAFT a life you love
ความพึงพอใจและการจัดการข้อร้องเรียน
ในปี 2566 บริษัทฯ มีข้อร้องเรียนที่มีนัยสำคัญ (critical complaint) จำนวน 89 เคส ซึ่งลดลงจากปี 2565 จำนวน 21 เคส และบริษัทฯ จะมีการประเมินความพึงพอใจลูกค้า เมื่อเจ้าหน้าที่ Home care เข้าซ่อมงานแล้วเสร็จ เพื่อเป็นการควบคุมการบริการให้ได้ตามมาตรฐาน โดยกำหนดเป้าหมายให้ได้รับผลการประเมินไม่น้อยกว่า 3 คะแนน (พอใช้) นอกจากนี้ฝ่ายบริการหลังการขายจะยังคงดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องแม้ว่าการรับประกันจะสิ้นสุดลง โดยยังคงให้คำปรึกษาแนะนำการบำรุงรักษาต่างๆ ที่เป็นไปตามข้อกำหนดของแต่ละโครงการ เพื่อให้ลูกค้ามีความสบายใจและเข้าใจการดูแลงรักษาตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลางให้คงสภาพการใช้งานและมีความสวยงาม เพื่อความสัมพันธ์อันดีและความพึงพอใจในบริการอย่างต่อเนื่อง โดยความพึงพอใจของลูกบ้านที่ใช้บริการ Home Care ปี 2566 คิดเป็น 91%
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการดูแลลูกค้าในโครงการ จึงได้จัดโครงการ “BRITANIA FAMILY” เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกบ้านบริทาเนีย เชื่อมโยงเรื่องของสังคม สิ่งแวดล้อม และพื้นที่โดยรอบโครงการ สร้างสังคมกับ “เพื่อนบ้าน” ที่ชอบอะไรเหมือนกัน และเพื่อสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมในการแบ่งปัน ช่วยเหลือสังคม และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี
กิจกรรมสอนออกกำลังกาย ณ บริทาเนีย กม.42
CRAFT Workshop Diffuser ณ แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน รามอินทรา
กิจกรรม Thank you party ณ ไบรตัน คูคต สเตชั่น
การมีส่วนร่วมกับชุมชนและสังคม
ในปี 2566 บริษัทฯ ได้วางเป้าหมาย SDGs (Sustainable Development Goals) พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจ และดำเนินกิจการบนพื้นฐานการมีส่วนร่วมพัฒนาต่อชุมชน และสังคมอย่างจริงจังและให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมแสดงความรับผิดชอบแก่ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง (Stakeholders) ทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างสูงสุด ผ่านกิจกรรม CSR (Corporate Social Responsibility) โดยบริษัทฯ ได้วางรากฐานการดำเนินกิจกรรม CSR ภายใต้กลยุทธ์ B GOOD
โครงการ “CRAFT PARK พัฒนาพื้นที่สาธารณะเพื่อชุมชน
บริทาเนีย ร่วมกับเหล่าพันธมิตรทุกภาคส่วน ภาครัฐ-สังคม-เอกชน ดำเนินโครงการโครงการ CRAFT PARK เพื่อส่งเสริมสุขภาพดี เติมเต็มการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ สร้างการมีส่วนร่วมตั้งแต่การศึกษาความต้องการ ออกแบบและลงมือทำ เกิดเป็นความ CRAFT ในแบบฉบับที่ทุกคนร่วมกันสร้าง สู่การใช้ประโยชน์จากพื้นที่ร่วมกันอย่างยั่งยืน นำร่องแห่งแรกที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 8 บุญรอด รุ่งเรือง (ซ.อุดมสุข 18) เขตบางนา
CRAFT PARK มาจากไอเดียที่บริทาเนียต้องการนำความเชี่ยวชาญที่มีของบริษัทฯ ผสานกับความมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์เพื่อสังคม ด้วยการพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางขนาดไม่ใหญ่มากให้มีคุณภาพที่เกินขนาดของพื้นที่ CRAFT PARK แตกต่างในกระบวนการเพราะดำเนินการอย่างมีส่วนร่วม ตั้งแต่ลงพื้นที่สำรวจความต้องการ ร่วมกันเสนอความเห็นกับผู้ใช้ประโยชน์ สู่การลงมือทำอย่างเข้าใจ จึงเป็นที่มาของชื่อสวน CRAFT PARK ที่ทุกคนสามารถมีส่วนในการ CRAFT พื้นที่ในแบบฉบับที่เราทุกคนสร้างขึ้นได้เอง
โดย CRAFT PARK แห่งแรกได้เปิดใช้งานเมื่อเดือนธันวาคม 2566 และจะขยายพื้นที่โครงการอย่างต่อเนื่อง ให้บ้านอยู่ร่วมกับชุมชนและอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ให้คนในชุมชนได้มีสุขภาวะที่ดี ใช้ชีวิตในพื้นที่นี้อย่างมีความสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน
โครงการ แบ่งกัน GREEN MARKET
บริทาเนียมุ่งหวังสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนและโครงการบ้านของบริทาเนีย ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เปิดพื้นที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม การมีสังคมสีเขียวที่ยังยืนไปด้วยกัน บริษัทฯ จึงดำเนินโครงการ แบ่งกัน GREEN MARKET ขึ้น เพื่อเป็นโอกาสให้ลูกบ้านเข้าถึงผลผลิตที่ดีต่อสุขภาพ GREEN ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ปันพื้นที่ สร้างโอกาสให้เกษตรกรได้มีช่องทางจำหน่ายผลผลิต โดยกิจกรรมจัดขึ้น ณ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ พระราม 5 เป็นแห่งแรก
การรักษาความปลอดภัยทางด้านข้อมูล และการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (PDPA) และพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. 2562 ตลอดจนข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บข้อมูล การบันทึกข้อมูล การใช้ข้อมูลตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด การจัดเก็บรักษาข้อมูล รวมถึงการกำจัดข้อมูลภายหลังการใช้งาน เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับ PDPA ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป
โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูล (DPO) เพื่อรับผิดชอบประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ ในปี 2565 บริษัทได้ยกระดับการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ด้วยการเพิ่มการกำกับดูแลข้อมูลต่าง ๆ โดยบริษัทได้ทบทวนแนวปฏิบัติและนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพนักงานทุกคนมีความรู้ทักษะ และเครื่องมือที่เหมาะสมในการคุ้มครองข้อมูลของลูกค้า และสื่อสารผ่านทางอีเมล์ เพื่อเน้นย้ำและกระตุ้นให้เห็นถึงบทบาทของพนักงานในการป้องกัน และแจ้งข้อมูลความผิดปกติกับบริษัท ซึ่งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานในด้านการดูแลความปลอดภัยของข้อมูล นอกจากนั้นบริษัทยังติดตั้งเครื่องมือและเทคนโลยีที่ใช้ตรวจจับพฤติกรรมผิดปกติมาใช้นอกจากนี้ระบบยังได้กำหนดมาตรการการสื่อสาร และสร้างความตระหนักถึงด้านความปลอดภัยข้อมูล การดูแลรักษาข้อมูล และการป้องกันการโจรกรรมเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วม ผ่านระบบสื่อสารภายในรูปแบบต่าง ๆ
การรักษาความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย
เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวให้แก่ลูกบ้าน บริษัทฯ จะเปิดเผยข้อมูลกล้องวงจรปิดในกรณีที่มีใบแจ้งความเท่านั้น นอกจากนี้ การแลกบัตรประจำตัวของผู้มาเยี่ยมทุกครั้ง จะเก็บข้อมูลสำหรับการตรวจสอบการเข้าออกในแต่ละแห่ง ภายใต้มาตรการระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน โดยบริษัทได้กำหนด กระบวนการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งกำหนดให้ผู้เข้าถึงข้อมูลเข้าถึงได้เฉพาะผู้จัดการโครงการเท่านั้น รวมทั้งมีการเก็บข้อมูลผู้เข้าถึง (log) ตลอดจนกำหนดให้เก็บข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นเท่านั้น โดยมิได้เก็บข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการดำเนินงาน ซึ่งในบริเวณพื้นที่ของโครงการ จะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์เรื่องจุดติดตั้งกล้อง CCTV ให้ทราบอย่างชัดเจน
การต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน
บริษัทฯ กำหนดนโยบายการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการดำเนินการในเรื่องต่างๆ ไว้ในนโยบายการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งบริษัทฯ ได้ผ่านการรับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านคอร์รัปชัน (Thaiand's Private Sector Collective Action Coalition Against Corruption: CAC) เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นโดยภาคธุรกิจของประเทศไทย และบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่อให้ได้รับการรับรองในฐานะสมาชิกแนวร่วมต่อต้านตอร์รัปชั่นของภาคเอกชนไทยต่อไป
นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
บริษัทฯ ประกาศ "นโยบายไม่รับของขวัญ" ในทุกเทศกาลเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งความโปร่งใสและปราศจากการทุจริตคอร์รัปชัน โดยได้ทำการสื่อสารไปยังกรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน คู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มบริษัท
การอบรมให้ความรู้แก่พนักงานเรื่องการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน
บริษัทฯ จัดอบรมให้ความรู้แก่พนักงานในเรื่องการต่อต้านทุจริตตอร์รัปชัน โดยจัดอบรมให้แก่พนักงานที่เข้ามาทำงานใหม่และพนักงานทุกคนภายในบริษัทฯ ให้ทราบถึงนโยบายการต่อต้านทุจริต คอร์รัปชันและแนวทางปฏิบัติต่างๆ ในการดำเนินงานตามนโยบาย รวมถึงมีการทำแบบทดสอบตวามรู้เกี่ยวกับมาตรการในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น โดยในปี 2566 มีผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมในการทดสอบความรู้ จำนวน 102 คน ได้คะแนนร้อยละ 80.09 ของคะแนนการทดสอบหลังการอบรม
นวัตกรรมที่สร้างสรรค์
บริษัทได้มีการสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องต่างๆ เพื่อมาเติมเต็มการพัฒนาธุรกิจของบริษัทให้ครอบคลุมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และบริษัทยังมุ่งเสริมสร้างศักยภาพของพนักงาน เพื่อยกระดับความร่วมมือของพนักงานในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการทำงาน และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า อีกทั้งบริษัทฯ ได้ตั้งทีม “B SMART” ขึ้น เพื่อทำหน้าที่สรรหานวัตกรรมเพื่อการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสำหรับการอยู่อาศัย และเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในรูปแบบ Smart Living ช่วยเสริมสร้างโอกาส และความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งมอบประสบการณ์ที่สร้างคุณค่าแก่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน
โครงการ Smart Home
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับผู้อยู่อาศัยที่ต้องใช้ชีวิตภายในบ้าน โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรที่สามารถตอบสนองต่อการใช้ชีวิตของทุกเพศทุกวัย และทุกกิจกรรมในแต่ละวัน เพื่อสร้างความสะดวกสบายและตอบโจทย์การใช้ชีวิตตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย บริทาเนียจึงพัฒนานวัตกรรมต่างๆ ในบ้านที่เอื้อกับการใช้ชีวิตให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น อุปกรณ์อัจฉริยะ
โครงการ BRI AIR CRAFTING
ครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ บริทาเนีย จับมือ พานาโซนิค ส่งมอบนวัตกรรมเพื่อให้ใช้ชีวิตในแบบที่รักสร้างอากาศดีบริสุทธิ์ BRI AIR CRAFTING ด้วยการติดตั้งระบบฟอกอากาศ nanoeX นวัตกรรมล่าสุดจากพานาโซนิค ให้พื้นที่ส่วนกลางและบ้านในโครงการใหม่ทุกหลัง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา สารก่อภูมิแพ้ ละอองเกสร ฝุ่นมลพิษ PM 2.5 รักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมและผิวหนังอย่างมีประสิทธิภาพ นำร่อง 4 โครงการใหม่ บริทาเนีย วงแหวน-เทพารักษ์ , บริทาเนีย บางนา-เทพารักษ์ , แกรนด์ บริทาเนีย ประชาอุทิศ 76, แกรนด์ บริทาเนีย ทวีวัฒนา
งาน CG DAY บรรยาย เรื่อง การกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน Good Governance To B The Goodness
บริษัทฯ จัดกิจกรรม "CG DAY" ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัท เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 เพื่อส่งเสริมให้คณะกรรมการบริษัท ผู้บริหารและพนักงานทุกคนให้ความสำคัญและยึดมั่นในแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องตามนโยบายการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชัน เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญ ของการส่งเสริมให้พนักงานมีวัฒนธรรมการดูและกำกับกิจการที่ดี การดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ซื่อสัตย์ ตรวจสอบได้ ไม่ทุจริต ไม่คอร์รัปชัน ไม่ปฏิบัติในสิ่งที่ผิดต่อจรรยาบรณธุรกิจ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม
การบริหารจัดการคู่ค้า
บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการบริหารจัดการคู่ค้า เพื่อการเติบโตไปพร้อมกับคู่ค้า ตามแนวคิด Growth together และเพื่อให้สามารถส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพยึดหลักการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งเน้นการจัดซื้อจัดหาสินค้าและบริการกับคู่ค้าภายในประเทศและคู่ค้าที่อยู่ในพื้นที่ของโครงการก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อส่งเสริมการสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ทั้งยังมีการ จรรณยาบรรณธุรกิจ สำหรับคู่ค้า (Business Code of Conduct) ที่ครอบคลุมประเด็นด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นกรอบการดำเนินงาน
กรอบการทำงานในการบริหารจัดการคู่ค้าอย่างยั่งยืน
- กระบวนการสรรหาและคัดเลือกคู่ค้า ต้องผ่านการพิจารณาคัดเลือกจากเกณฑ์คุณสมบัติเบื้องตันที่ บริษัทฯกำหนดขึ้น เช่น คุณภาพ ชื่อเสียง ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ประสบการณ์ทำงาน ความสามารถทางเทคนิคสถานะทางการเงินมั่นคง
- การขึ้นทะเบียนคู่ค้าใหม่ คู่ค้าใหม่จะต้องทำแบบประเมินตนเอง (New Vendor Pre-Qualification Form)
- การจำแนกประเภทคู่ค้า วิเคราะห์ประเภทและระดับความเสี่ยงของแต่ละกลุ่มคู่ค้าที่เกี่ยวข้อง ประเมินคู่ค้าหลักและประเมินความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทาน เพื่อควบคุมความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นและกำหนดมาตรการการจัดการ
- ประเมินผลการปฏิบัติงาน คู่ค้าจะถูกประเมินผลงาน รวมถึงมีการบริหารจัดการความเสี่ยงของคู่าในด้านข้อบังคับและกฎหมาย ข้อมูลทางด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม และข้อมูลการดำเนินงานจากแหล่งข่าวและฐานข้อมูลภายนอก
- การดำเนินการหลังการตรวจประเมิน จะมีการติดตามการปฏิบัติตามจรรยาบรรณและแนวทางการปฏิบัติอย่างยั่งยืนของคู่ค้า เช่น การตรวจประเมินตนเองของคู่ค้า (Self-assessment) หรือการตรวจประเมิน ณ สถานประกอบการของคู่ค้า (Company Visit) เป็นต้น
บริษัทฯ จะทำการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของคู่ค้าประจำปี รวมทั้งกำหนดแนวทางปฏิบัติในการประเมินคู่ค้าทั้งก่อนและภายหลังการซื้อขาย ให้สามารถวัดผลและจัดเกรดคู่ค้าในแต่ละหมวดหมู่ได้ โดยกำหนดให้ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างเป็นผู้ประเมินศักยภาพคู่ค้าก่อนการซื้อขายเพื่อคัดกรองคู่ค้าที่มีผลการประเมินต่ำกว่าเกณฑ์ออกจาก Approved Vendor List
Standards and Criteria for Business Partners Assessment
- Product Quality. Check the quality to meet the standards that are in the criteria.
- Shipping and delivery on schedule and locations according to the plan.
- Satisfaction with operational speed and an effective troubleshooting response.
- Taking into account business operations that are responsible for the environment, society, and good governance in order to create sustainability in business operations together, consisting of
Number of registered partners (AVL) | Passed the Evaluation. | ||||
---|---|---|---|---|---|
Grade A 80-100 points | Grade B 70-79 points | Grade C 60-69 points | Grade D 50-59 points | Grade F 50 points | |
Quantity: 294 case(s) | 3 cases (1%) | 33 cases (11%) | 258 cases (88%) | 0 case | 0 case |
คู่ค้ารายสำคัญ
การดำเนินงานด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทานของบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นจากการทบทวนความสำคัญของคู่ค้าของบริษัทฯ โดยทำการรวบรวมคู่ค้าที่มีการซื้อขายในรอบปีตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป (Critical Tier 1)
จากนั้นได้ทำการวิเคราะห์ลงลึกในชั้นถัดไปของห่วงโซ่อุปทาน หรือคู่ค้าของคู่ค้าของบริษัทฯ โดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน และคำนึงถึงผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของบริษัทฯเป็นหลัก เพื่อหาคู่ค้าของคู่ค้าที่มีความสำคัญ (Critical non-Tier 1) ผลการวิเคราะห์สามารถสรุปได้ดังนี้
ประเภทของคู่ค้า | จำนวน (ราย) | ร้อยละ |
---|---|---|
คู่ค้าทั้งหมด | 908 | 100 |
คู่ค้ารายสำคัญ (Critical Supplier) | 39 | 4.30 |
จากนั้นบริษัทฯ ได้ทำการประเมินความเสี่ยงทางด้านความยั่งยืนของคู่ค้า ทั้งคู่ค้ารายสำคัญ (Critical Tier 1) รวมถึงคู่ค้าของคู่ค้าที่มีความสำคัญ (Critical non Tier 1) โดยผ่านกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อค้นหาและประเมินความเสี่ยงทางด้านความยั่งยืนของคู่ค้าที่มีแนวโนัมจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของทางด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ จากผลการดำเนินงานค้นหาและประเมินความเสี่ยง “ไม่พบคู่ค้าที่มีความเสี่ยงสูง”
ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงวางแผนให้ มีการดำเนินการตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ (On-site ESG Audit) คู่ค้าที่รายสำคัญ ทั้งหมด 23 ราย และมีแผนจะดำเนินการตรวจเยี่ยมฯ ให้ครบทุกรายในปี 2567
แผนงาน (KPI) | ผลการดำเนินงาน | เป้าหมาย | |
---|---|---|---|
ปี 2565 | ปี 2566 | ||
คู่ค้ารายใหม่รับทราบแนวทางจรรยาบรรณและแนวทางการปฏิบัติอย่างยั่งยืนของคู่ค้า | 100% | 100% | 100% ทุกปี |
ไม่มีการบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต ในระหว่างการปฏิบัติงานในพื้นที่ | 0 | 0 | 0 ทุกปี |
ไม่มีข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับ คู่ค้า | 0 | 0 | 0 ทุกปี |
การตรวจประเมิน On-site ESG Audit ร้อยละ 100 ของคู่ค้ากลุ่ม Critical Tier 1 | 0% | 50 % | 100% ในปี 2567 |
Guidelines for determining the payment period for business partners
At present, the Company has not yet set a policy on the issue of payment periods for business partners. However, the Company has specified the payment period in the PO as standard at 30 days after delivery of the goods or services, depending on the negotiations between the Company and its partners, which may be increased or decreased as appropriate.
Payment Period | Quantity (case(s)) | Percentage |
---|---|---|
Cash | 14 cases | 1.54% |
7 days credit | 14 cases | 1.54% |
15 days credit | 99 cases | 10.90% |
30 days credit | 759 cases | 83.60% |
45 days credit | 4 cases | 0.44% |
60 days credit | 18 case | 2.00% |
โครงการ GOOD FOR ALL
เสริมสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดีแก่ผู้รับเหมาและแรงงานในพื้นที่ก่อสร้าง
บริษัทฯ ร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการฯ เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาพร้อมให้ความช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติ โดยเฉพาะแรงงานหญิงข้ามชาติและครอบครัวที่เข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่ในภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ต่อยอดจากโครงการการเข้าถึงแรงงานหญิงข้ามชาติและครอบครัวในบ้านพักชั่วคราวแรงงานก่อสร้าง (REACH) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO)
ทั้งนี้ โครงการ “GOOD FOR ALL” มีระยะเวลาในการดำเนินโครงการ 3 เดือน (ก.ค.-ก.ย.2566) โดยจะมีผู้เข้าร่วมโครงการ แบ่งเป็นกลุ่มบริษัทผู้รับเหมา 40 คน และได้คัดสรรกลุ่มแรงงานในประเทศ รวมทั้งแรงงานข้ามชาติ รวมกว่า 600 คน ที่ปฏิบัติงานในสถานที่ก่อสร้างของบริษัท บริทาเนีย ทั้ง 23 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ รวม 15 ครั้ง
โดยจะมุ่งเน้นสิทธิ 2 ด้าน ได้แก่ เสริมสร้างความเข้าใจเรื่องบทบาทและหน้าที่ที่พึงกระทำ สิทธิพื้นฐานและประโยชน์ที่แรงงานพึงได้รับ ตลอดจนการดำเนินการจัดหาและจ้างงานอย่างเป็นธรรมแก่ผู้รับเหมาและแรงงานข้ามชาติ และ การเสริมสร้างสุขภาวะที่ดี ทั้งการเข้าถึงการตรวจสุขภาพ การสร้างสุขอนามัยที่ดี การจัดการสิ่งแวดล้อม แก่แรงงานข้ามชาติให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น