บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจและพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อผู้มีส่วนได้เสียทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (ESG) โดยการที่จะสร้างให้เกิดขึ้นได้ ต้องเริ่มจากการสร้างพนักงานบริทาเนีย ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ใช้แกนการขับเคลื่อนด้วย BRI HEARTMADE ให้ลงมืออย่างจริงใจ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของลูกบ้าน แต่จะมองกว้างขึ้น มองถึงผู้มีส่วนได้เสียของบริษัท (ลูกค้า คู่ค้า ผู้ถือหุ้น หน่วยงาน) โดยทำอย่างมีความเข้าใจ จนใส่ใจ และจะให้ใจ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ เติบโตได้ไกล ต่อเนื่อง และมั่นคง
ตัวชี้วัด เป้าหมาย
เป้าหมายระยะสั้น เป้าหมายระยะกลาง เป้าหมายระยะยาว
ชั่วโมงการฝึกอบรม เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15% เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 25%
สัดส่วนคู่ค้าที่ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนจากคู่ค้าทั้งหมด เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5% เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5% เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 25%
มีผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ลูกค้าและผู้มึส่วนได้เสีย อย่างน้อย 1 โครงการ อย่างน้อย 2 โครงการ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
จำนวนกรณีฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจ ไม่มีกรณีฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจ
  • ในปี 2565 ชั่วโมงการฝึกอบรมพนักงานเฉลี่ย 7.1 ชั่วโมง/คน/ปี
  • มีจำนวนการเสียชีวิตและเจ็บป่วยอันเนื่องจากการเจ็บป่วยจากการทำงานของผู้รับเหมาและพนักงาน 0 คน
  • ความพึงพอใจของลูกค้า 90%
  • จำนวนผู้ที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมเพื่อสังคม 1,000 คน
  • ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่บริษัทได้รับ 20 ล้านบาท (จากโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 ที่มีแนวคิดเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม)

สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า

ลูกค้าถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจ องค์กรที่สามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และตอบสนองได้อย่างเหมาะสมจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จ สำหรับสินค้าหมวดที่อยู่อาศัยทีมีอัตราความเสี่ยงในการลงทุน และอัตราการแข่งขันสูง การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพผ่านกระบวนการและกิจกรรมต่างๆ จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ดังนั้นการสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ แรกพบ จบจอง จนถึง จับใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วย CUSTOMER EXPERIENCE กับ แนวคิดหัวใจบริการ BRI HEARTMADE บริษัทฯ มุ่งสนับสนุนให้พนักงานบริทาเนียทุกคน มีแนวคิดหัวใจบริการ BRI HEARTMADE กับ 9 ความใส่ใจในการพัฒนาโครงการและการดูแลให้บริการลูกค้าจาก B CRAFTER พนักงานทุกคนของบริทาเนีย พร้อมความเป็น BRITANIA AMBASSADOR "ที่ได้รับการปลูกฝัง คุณค่าของลูกค้าผ่าน BRAND PROMISE เพื่อส่งมอบ CRAFTED EXPERIENCE ประสบการณ์ที่กลั่นกรองมาจากใจเพื่อลูกค้าทุกคน

BRI HEARTMADE จะอยู่ในทุกขั้นตอน ในทุกแบรนด์ contact point ของ customer journey ตั้งแต่แรกพบ จบจอง และจับใจเป็นลูกบ้านบริทาเนีย ภายใต้คอนเซปต์ 9 ใจบริการ BRI HEARTMADE

การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (PDPA) และพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. 2562 ตลอดจนข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บข้อมูล การบันทึกข้อมูล การใช้ข้อมูลตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด การจัดเก็บรักษาข้อมูล รวมถึงการกำจัดข้อมูลภายหลังการใช้งาน เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับ PDPA ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูล (DPO) เพื่อรับผิดชอบประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ ในปี 2565 บริษัทได้ยกระดับการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ด้วยการเพิ่มการกำกับดูแลข้อมูลต่าง ๆ โดยบริษัทได้ทบทวนแนวปฏิบัติและนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพนักงานทุกคนมีความรู้ทักษะ และเครื่องมือที่เหมาะสมในการคุ้มครองข้อมูลของลูกค้า

การรักษาความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย

เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวให้แก่ลูกบ้าน บริษัทฯ จะเปิดเผยข้อมูลกล้องวงจรปิดในกรณีที่มีใบแจ้งความเท่านั้น นอกจากนี้ การแลกบัตรประจำตัวของผู้มาเยี่ยมทุกครั้ง จะเก็บข้อมูลสำหรับการตรวจสอบการเข้าออกในแต่ละแห่ง ภายใต้มาตรการระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน โดยบริษัทได้กำหนด กระบวนการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งกำหนดให้ผู้เข้าถึงข้อมูลเข้าถึงได้เฉพาะผู้จัดการโครงการเท่านั้น รวมทั้งมีการเก็บข้อมูลผู้เข้าถึง (log) ตลอดจนกำหนดให้เก็บข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นเท่านั้น โดยมิได้เก็บข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการดำเนินงาน ซึ่งในบริเวณพื้นที่ของโครงการ จะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์เรื่องจุดติดตั้งกล้อง CCTV ให้ทราบอย่างชัดเจน

การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

กิจกรรม Testimonial สร้างความประทับโดยการให้เกียรติเชิญลูกค้าที่ซื้อแล้ว เข้าร่วมถ่ายทอดความประทับใจ และปัจจัยที่ทำให้ตัดสินใจซื้อโครงการของบริทาเนีย อนึ่งเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่า อีกทั้งเพื่อการสำรวจ และ เก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาต่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าในอนาคต

กิจกรรม BRITANIA FAMILY บริษัทฯ เล็งเห็นและให้ความสำคัญ กับลูกบ้าน จึงจัดกิจกรรมบริหารความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทฯ และลูกค้า เพื่อเสริมสร้างความผูกพันกับองค์กร ตราสินค้า ตลอดจนสินค้าของบริษัทฯ อีกทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าที่ดีไว้กับองค์กร

มีส่วนร่วมกับชุมชน สร้างพื้นที่สีเขียวสาธารณะ ณ โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35

พัฒนาพื้นที่ส่วนที่ไม่ได้ใช้งานของเทศบาลบางพลีน้อย ที่ตั้งอยู่หน้าโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 ให้เป็น “ปอดสีเขียวแห่งบางนาตราด" ขนาดใหญ่กว่า 3,822 ตารางเมตร โดยมอบให้กับชุมชนโดยรอบโครงการได้ใช้ประโยชน์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของเทศบาลบางพลีน้อยในฐานะเจ้าของที่ดิน และคนในชุมชนโดยรอบโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 มามีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ร่วมกับพนักงานบริทาเนีย รวมถึงการปลูกต้นวอเตอร์เครสเซีย พืชสวนครัวที่รับประทานได้ เพื่ออนาคตชุมชนเองก็จะได้ประโยชน์ในการเก็บผลผลิตไปประกอบอาหารที่บ้าน “ดีต่อสิ่งแวดล้อมและยังกินได้” ซึ่งบริเวณโดยรอบของพื้นที่ยังเป็นที่ให้ทุกคนสามารถออกมาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว หรือออกกำลังกาย วิ่ง Jogging Track ที่บริทาเนียจัดเตรียมไว้ให้ ทำให้พื้นที่สาธารณะแห่งนี้กลายเป็นลานกิจกรรมยามว่างของผู้คนในบริเวณนั้นได้อีกด้วย

กิจกรรมร่วมกับลูกบ้าน B GREEN สิ่งแวดล้อมที่ดี สร้างได้ที่บ้าน ณ โครงการบริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

บริษัทฯ ตั้งใจจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีไปด้วยกันร่วมกับลูกบ้านของบริทาเนีย ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นภายใต้แนวคิด หลักการ 3R คือ Reduce การลดปริมาณขยะที่สร้างขึ้น ผ่านการใช้วัสดุตกแต่งงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Reuse การนำกลับมาใช้ใหม่ บูธคลินิกซ่อมเสื้อผ้า และรับบริจาคของมือสอง และ Recycle การเปลี่ยนสิ่งที่เก่าและไร้ประโยชน์ ให้เป็นสิ่งใหม่ที่มีประโยชน์ ผ่านบูธการสอน workshop ขยะแปลงร่าง

นวัตกรรมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ

จากโครงสร้างประชากรของประเทศไทยปัจจุบันที่ก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aging Society) เป็นประเทศแรกๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีสัดส่วนประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไป เกือบ 15% ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ ประกอบกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ที่สามารถรองรับการใช้ชีวิตวัยเกษียณของตนเองในอนาคต เช่น บ้านที่ออกแบบและมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับผู้สูงอายุและการใช้ชีวิตหลังเกษียณของตนเอง, สภาพแวดล้อมภายในโครงการที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ, มีพื้นที่รองรับการใช้ชีวิตกับผู้อยู่อาศัยภายในบ้านที่มีหลากหลายเจเนอเรชั่นและพื้นที่ภายในโครงการเพื่อรองรับการเข้าสังคมกับเพื่อนบ้าน เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบันบริทาเนีย ได้ร่วมกับ บริษัท ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพเพื่อการดูแลด้านเวชศาสตร์การฟื้นฟูเฉพาะทาง ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้โมเดลใหม่ จะอยู่ภายใต้คอนเซปต์ “Longevity Service & Health fulfilment” หรือการเติมเต็มสุขภาพและบริการในทุกช่วงวัย ครอบคลุม 4 แกนหลัก ได้แก่ Relationship, Relaxing service, Retreat program และ Home health care services โดยมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการที่อยู่อาศัยของบริทาเนีย การนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ในด้านต่างๆ เข้ามาให้บริการ การมอบสิทธิประโยชน์รูปแบบต่างๆ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและยืนยาว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการของบริทาเนีย

มาตรฐานและเกณฑ์การประเมินคู่ค้า

  • คุณภาพของสินค้า ตรวจสอบคุณภาพ ตรงตามมาตรฐานที่อยู่ในเกณฑ์กำหนด
  • การจัดส่งสินค้าและการส่งมอบงาน ตรงตามกำหนดเวลา และสถานที่ตามแผนงาน
  • ความพึงพอใจ ความรวดเร็วในการดำเนินงาน และการตอบสนองการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • คำนึงถึงการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ซึ่งประกอบไปด้วย
จำนวนคู่ค้าขึ้นทะเบียน (AVL) ผ่านการประเมิน
เกรด A 80-100 คะแนน เกรด B 70-79 คะแนน เกรด C 60-69 คะแนน เกรด D 50-59 คะแนน เกรด F 50 คะแนน
จำนวน 290 ราย 4 ราย (2%) 25 ราย (8%) 261 ราย (90%) 0 ราย 0 ราย

แนวปฏิบัติในการกำหนดระยะเวลาที่จะชำระเงินให้แก่คู่ค้า

ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังไม่มีการกำหนดนโยบายในประเด็นเรื่อง ระยะเวลาชำระเงินให้แก่คู่ค้า อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้มีการระบุระยะเวลาการชำระเงิน ลงในเอกสาร PO ตามมาตรฐานที่ 30 วันหลังจากส่งมอบสินค้าหรือบริการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจาระหว่างบริษัทฯ และคู่ค้า ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มขึ้น หรือลดลงตามความเหมาะสม

ระยะเวลาการชำระเงิน จำนวน (ราย) ร้อยละ
เครดิต 7 วัน 15 ราย 5.20%
เครดิต 15 วัน 47 ราย 16.20%
เครดิต 30 วัน 227 ราย 78.27%
เครดิต 60 วัน 1 ราย 1.00%

การพัฒนาและดูแลพนักงาน

บริษัทฯ ตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากรมนุษย์ และส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดมีสภาพการจ้างงานที่ยุติธรรม มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยบริษัทจะปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนโดยเสมอภาคกันไม่แบ่งแยกในเรื่องเชื้อชาติ เพศ สีผิว ศาสนา ชาติกำเนิด อายุ รสนิยมทางเพศ ความพิการทางร่างกาย หรือลักษณะส่วนบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน และจะดูแลไม่ให้เกิดความคุกคามข่มขู่ต่อบุคลากรทุกระดับ ไม่ว่าจากบุคคลใดหรือโดยวิธีใดๆ

ซึ่งในปี 2565 บริษัทฯ มุ่งเนินการพัฒนาให้พนักงานมีการสร้างคุณค่าร่วมกันด้วยหัวใจเดียวกัน คือ “BRI HARTMADE” ซึ่งมีทั้งหมด 9 ใจ (เข้าใจ ถึงใจ เต็มใจ จริงใจ อุ่นใจ ได้ใจ ใส่ใจ วางใจ สบายใจ) และทั้ง 9 ใจจะออกมาจากพนักงานของบริทาเนียทุกคน ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร จนถึงพนักงานทุกระดับ ให้เป็น B CRAFTER ผู้รังสรรค์ชีวิตแบบที่รัก

การจ้างงาน

บริษัทฯ มีการสรรหาการว่าจ้างพนักงานโดยพิจารณาถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมกับองค์กรและตำแหน่งงานภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยในปี 2565 บริษัทฯ มีการจ้างพนักงานประจำ และพนักงานสัญญาจ้าง ดังนี้

เพศ จำนวนคน %
ชาย 266 54%
หญิง 230 46%
รวม 496 100%

และบริษัทฯ ได้มีการส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตามระเบียบที่กฎหมายกำหนดในการจ้างงานคนพิการ

การพัฒนาพนักงาน

บริษัทฯ ส่งเสริมการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานในแต่ละกลุ่ม ให้สามารถปฏิบัติงานได้ตามเป้าหมายเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกันทั้งองค์กรและพนักงาน ซึ่งในปี 2565 บริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน โดยมีการจัดทำเส้นทางอาชีพและการวางแผนผู้สืบทอดตำแหน่งในระดับบริหาร Career path and Successor เพื่อรองรับการเจริญเติบโตขององค์กร และยังส่งเสริมการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2565 มีจำนวนชั่วโมงการฝึกอบรม รวม 3,522 ชั่วโมง พนักงานจะได้รับการอบรมเฉลี่ย 7.1 ชั่วโมง/คน

การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม

บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อการป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนพึงจะได้รับอย่างเท่าเทียมกัน โดยบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานและการปฏิบัติต่อพนักงานตามกฎหมายแรงงานอย่างเคร่ง รวมทั้งการพิจารณาในประเด็นต่างๆที่อาจจะส่งผลต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนได้ เช่น การไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเพศในการว่าจ้างพนักงาน โดยบริษัทฯ จะพิจารณาที่ความสามารถและความเหมาะสมของผู้สมัครงานเป็นหลัก ซึ่งในปี 2565 มีจำนวนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติ 0 เรื่อง มีจำนวนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ 0 เรื่อง

การกำหนดและบริหารค่าตอบแทน

บริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางการสร้างความผูกพันในองค์กร และรักษาพนักงาน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยการส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน รวมถึงการกำหนดโครงสร้างค่าตอบแทน และสวัสดิการที่สร้างแรงจูงใจต่อพนักงาน และมีการจ่ายผลตอบแทนในการทำงานที่เหมาะสมกับผลงานและความสามารถ โดยเริ่มต้นไม่ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้งมีการกำหนดโครงสร้างเงินเดือนเพื่อให้สอดคล้องกับความรู้ความสามารถ และผลการปฏิบัติงานของพนักงานอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดให้มีการพิจารณาปรับเพิ่มอัตราเงินเดือนประจำปีและโบนัสให้แก่พนักงานโดยพิจารณาจากผลการทำงานที่ใช้หลักการประเมินผลงานโดย KPI ประกอบกับผลประกอบการของบริษัท มาใช้เป็นเครื่องมือในการพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานของพนักงาน หน่วยงานและผลประกอบการของบริษัทฯ

ความผูกพันต่อองค์กร

ในปี 2565 บริษัทฯ ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของพนักงานในทุกระดับ ซึ่งในปี 2565 มีพนักงานลาออกจากงานโดยสมัครใจ จำนวน 206 คน คิดเป็น 41.53% ของพนักงานทั้งหมด และคิดเป็นอัตราการลาออกของพนักงาน (Turnover Rate) 3.74% (ปี 2564 มีอัตราการลาออก คิดเป็นร้อยละ 3.10%)

สวัสดิการสำหรับพนักงาน

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน จึงได้จัดให้มีสวัสดิการพื้นฐาน และสวัสดิการเพิ่มเติมให้กับพนักงาน ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 สวัสดิการที่เป็นตัวเงิน และ กลุ่มที่ 2 สวัสดิการที่ไม่เป็นตัวเงิน

การมีส่วนร่วมของพนักงาน

บริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมกิจกรรมต่างๆ ระหว่างพนักงานตลอดทั้งปี อาทิ

  • การจัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน
  • กิจกรรมเกมส์ หรือ ตอบคำถามออนไลน์ตามเทศกาล หรือวาระต่างๆ
  • กิจกรรมส่งเสริมด้านขวัญและกำลังใจ อาทิ งานจัดเลี้ยงฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ และกิจกรรมส่งมอบความห่วงใยถึงพนักงานทุกคน

ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน

บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานนั้น เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญต่อความยั่งยืนขององค์กร เพราะแสดงถึงความเชื่อมั่นขององค์กรในเรื่องการดูแลความปลอดภัยของพนักงาน และแรงงาน โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอันตรายจากการทำงาน จึงต้องนึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก (safety first) ดังนั้นบริษัทฯ จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างรากฐานระบบการทำงานที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน โดยกำหนดกรอบการดำเนินงานให้กับพนักงาน คู่ค้า รวมถึงชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับกิจกรรมการดำเนินงานของบริษัทฯ ตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล

กิจกรรม Kick off ความยั่งยืน งาน “Journey to Sustainability”

ก้าวสำคัญของบริทาเนีย ที่แสดงออกว่าบริทาเนียมุ่งมั่นที่จะสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นจริงในองค์กร ขอให้บริทาเนียทุกคนมาขับเคลื่อนเรื่องความยั่งยืนไปด้วยกัน เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน และพนักงานเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นได้

กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์

สนับสนุนทีมเยาวชนนักกีฬา ตัวแทนของสำนักงานเขตบางนา ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬากรุงเทพฯ

โครงการพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียว (CRAFT PARK)

โครงการพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่สาธารณะสีเขียวอย่างมีส่วนร่วมตั้งแต่กระบวนการเสนอความคิดเห็นเพื่อกำหนดรูปแบบของพื้นที่ และเป็นพื้นที่ที่ ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ประโชน์ รวมถึงการช่วยกันดูแลรักษาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยนำร่องพัฒนาพื้นที่บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 8 บุญรอดรุ่งเรือง เขตบางนา ร่วมกับพันธมิตรหลัก คือ กลุ่ม we!park และภาคีอื่นๆ ทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และชุมชนในพื้นที่ เพื่อสร้างให้เกิดพื้นที่สาธารณะสีเขียว แห่งที่ 1 ซึ่งจะมีจุดเด่นเป็นพื้นที่สาธารณะสีเขียว ที่อยู่ใกล้กับสถานพยาบาล เป็นโอกาสในการนำเรื่องของสุขภาพมาใช้กับการพัฒนาพื้นที่ และการนำเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม Remade, Reduced, Recycled มาใช้เป็นแนวคิดในการออกแบบ

นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม

ดาวน์โหลด

คู่มือด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน สำหรับงานก่อสร้างแนวราบ

ดาวน์โหลด