ตัวชี้วัด | เป้าหมาย | ||
---|---|---|---|
เป้าหมายระยะสั้น | เป้าหมายระยะกลาง | เป้าหมายระยะยาว | |
ชั่วโมงการฝึกอบรม | เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% | เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15% | เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 25% |
สัดส่วนคู่ค้าที่ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนจากคู่ค้าทั้งหมด | เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5% | เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5% | เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 25% |
มีผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ลูกค้าและผู้มึส่วนได้เสีย | อย่างน้อย 1 โครงการ | อย่างน้อย 2 โครงการ | ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง |
จำนวนกรณีฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจ | ไม่มีกรณีฝ่าฝืนจรรยาบรรณธุรกิจ |
- ในปี 2565 ชั่วโมงการฝึกอบรมพนักงานเฉลี่ย 7.1 ชั่วโมง/คน/ปี
- มีจำนวนการเสียชีวิตและเจ็บป่วยอันเนื่องจากการเจ็บป่วยจากการทำงานของผู้รับเหมาและพนักงาน 0 คน
- ความพึงพอใจของลูกค้า 90%
- จำนวนผู้ที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมเพื่อสังคม 1,000 คน
- ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่บริษัทได้รับ 20 ล้านบาท (จากโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 ที่มีแนวคิดเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม)
สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า
ลูกค้าถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจ องค์กรที่สามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และตอบสนองได้อย่างเหมาะสมจะเป็นผู้ประสบความสำเร็จ สำหรับสินค้าหมวดที่อยู่อาศัยทีมีอัตราความเสี่ยงในการลงทุน และอัตราการแข่งขันสูง การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพผ่านกระบวนการและกิจกรรมต่างๆ จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ดังนั้นการสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ แรกพบ จบจอง จนถึง จับใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วย CUSTOMER EXPERIENCE กับ แนวคิดหัวใจบริการ BRI HEARTMADE บริษัทฯ มุ่งสนับสนุนให้พนักงานบริทาเนียทุกคน มีแนวคิดหัวใจบริการ BRI HEARTMADE กับ 9 ความใส่ใจในการพัฒนาโครงการและการดูแลให้บริการลูกค้าจาก B CRAFTER พนักงานทุกคนของบริทาเนีย พร้อมความเป็น BRITANIA AMBASSADOR "ที่ได้รับการปลูกฝัง คุณค่าของลูกค้าผ่าน BRAND PROMISE เพื่อส่งมอบ CRAFTED EXPERIENCE ประสบการณ์ที่กลั่นกรองมาจากใจเพื่อลูกค้าทุกคน
BRI HEARTMADE จะอยู่ในทุกขั้นตอน ในทุกแบรนด์ contact point ของ customer journey ตั้งแต่แรกพบ จบจอง และจับใจเป็นลูกบ้านบริทาเนีย ภายใต้คอนเซปต์ 9 ใจบริการ BRI HEARTMADE
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (PDPA) และพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. 2562 ตลอดจนข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเก็บข้อมูล การบันทึกข้อมูล การใช้ข้อมูลตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด การจัดเก็บรักษาข้อมูล รวมถึงการกำจัดข้อมูลภายหลังการใช้งาน เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับ PDPA ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป
โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูล (DPO) เพื่อรับผิดชอบประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ ในปี 2565 บริษัทได้ยกระดับการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ด้วยการเพิ่มการกำกับดูแลข้อมูลต่าง ๆ โดยบริษัทได้ทบทวนแนวปฏิบัติและนโยบายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพนักงานทุกคนมีความรู้ทักษะ และเครื่องมือที่เหมาะสมในการคุ้มครองข้อมูลของลูกค้า
การรักษาความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย
เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวให้แก่ลูกบ้าน บริษัทฯ จะเปิดเผยข้อมูลกล้องวงจรปิดในกรณีที่มีใบแจ้งความเท่านั้น นอกจากนี้ การแลกบัตรประจำตัวของผู้มาเยี่ยมทุกครั้ง จะเก็บข้อมูลสำหรับการตรวจสอบการเข้าออกในแต่ละแห่ง ภายใต้มาตรการระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน โดยบริษัทได้กำหนด กระบวนการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งกำหนดให้ผู้เข้าถึงข้อมูลเข้าถึงได้เฉพาะผู้จัดการโครงการเท่านั้น รวมทั้งมีการเก็บข้อมูลผู้เข้าถึง (log) ตลอดจนกำหนดให้เก็บข้อมูลส่วนบุคคลเท่าที่จำเป็นเท่านั้น โดยมิได้เก็บข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการดำเนินงาน ซึ่งในบริเวณพื้นที่ของโครงการ จะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์เรื่องจุดติดตั้งกล้อง CCTV ให้ทราบอย่างชัดเจน
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
กิจกรรม Testimonial สร้างความประทับโดยการให้เกียรติเชิญลูกค้าที่ซื้อแล้ว เข้าร่วมถ่ายทอดความประทับใจ และปัจจัยที่ทำให้ตัดสินใจซื้อโครงการของบริทาเนีย อนึ่งเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่า อีกทั้งเพื่อการสำรวจ และ เก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาต่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าในอนาคต
กิจกรรม BRITANIA FAMILY บริษัทฯ เล็งเห็นและให้ความสำคัญ กับลูกบ้าน จึงจัดกิจกรรมบริหารความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทฯ และลูกค้า เพื่อเสริมสร้างความผูกพันกับองค์กร ตราสินค้า ตลอดจนสินค้าของบริษัทฯ อีกทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าที่ดีไว้กับองค์กร
มีส่วนร่วมกับชุมชน สร้างพื้นที่สีเขียวสาธารณะ ณ โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35
พัฒนาพื้นที่ส่วนที่ไม่ได้ใช้งานของเทศบาลบางพลีน้อย ที่ตั้งอยู่หน้าโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 ให้เป็น “ปอดสีเขียวแห่งบางนาตราด" ขนาดใหญ่กว่า 3,822 ตารางเมตร โดยมอบให้กับชุมชนโดยรอบโครงการได้ใช้ประโยชน์ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของเทศบาลบางพลีน้อยในฐานะเจ้าของที่ดิน และคนในชุมชนโดยรอบโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 มามีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ร่วมกับพนักงานบริทาเนีย รวมถึงการปลูกต้นวอเตอร์เครสเซีย พืชสวนครัวที่รับประทานได้ เพื่ออนาคตชุมชนเองก็จะได้ประโยชน์ในการเก็บผลผลิตไปประกอบอาหารที่บ้าน “ดีต่อสิ่งแวดล้อมและยังกินได้” ซึ่งบริเวณโดยรอบของพื้นที่ยังเป็นที่ให้ทุกคนสามารถออกมาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว หรือออกกำลังกาย วิ่ง Jogging Track ที่บริทาเนียจัดเตรียมไว้ให้ ทำให้พื้นที่สาธารณะแห่งนี้กลายเป็นลานกิจกรรมยามว่างของผู้คนในบริเวณนั้นได้อีกด้วย
กิจกรรมร่วมกับลูกบ้าน B GREEN สิ่งแวดล้อมที่ดี สร้างได้ที่บ้าน ณ โครงการบริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา
บริษัทฯ ตั้งใจจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีไปด้วยกันร่วมกับลูกบ้านของบริทาเนีย ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นภายใต้แนวคิด หลักการ 3R คือ Reduce การลดปริมาณขยะที่สร้างขึ้น ผ่านการใช้วัสดุตกแต่งงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Reuse การนำกลับมาใช้ใหม่ บูธคลินิกซ่อมเสื้อผ้า และรับบริจาคของมือสอง และ Recycle การเปลี่ยนสิ่งที่เก่าและไร้ประโยชน์ ให้เป็นสิ่งใหม่ที่มีประโยชน์ ผ่านบูธการสอน workshop ขยะแปลงร่าง
นวัตกรรมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ
จากโครงสร้างประชากรของประเทศไทยปัจจุบันที่ก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aging Society) เป็นประเทศแรกๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีสัดส่วนประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไป เกือบ 15% ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ ประกอบกับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ที่สามารถรองรับการใช้ชีวิตวัยเกษียณของตนเองในอนาคต เช่น บ้านที่ออกแบบและมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับผู้สูงอายุและการใช้ชีวิตหลังเกษียณของตนเอง, สภาพแวดล้อมภายในโครงการที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ, มีพื้นที่รองรับการใช้ชีวิตกับผู้อยู่อาศัยภายในบ้านที่มีหลากหลายเจเนอเรชั่นและพื้นที่ภายในโครงการเพื่อรองรับการเข้าสังคมกับเพื่อนบ้าน เป็นต้น
ซึ่งปัจจุบันบริทาเนีย ได้ร่วมกับ บริษัท ออริจิ้น เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพเพื่อการดูแลด้านเวชศาสตร์การฟื้นฟูเฉพาะทาง ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้โมเดลใหม่ จะอยู่ภายใต้คอนเซปต์ “Longevity Service & Health fulfilment” หรือการเติมเต็มสุขภาพและบริการในทุกช่วงวัย ครอบคลุม 4 แกนหลัก ได้แก่ Relationship, Relaxing service, Retreat program และ Home health care services โดยมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการที่อยู่อาศัยของบริทาเนีย การนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ในด้านต่างๆ เข้ามาให้บริการ การมอบสิทธิประโยชน์รูปแบบต่างๆ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและยืนยาว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการของบริทาเนีย
มาตรฐานและเกณฑ์การประเมินคู่ค้า
- คุณภาพของสินค้า ตรวจสอบคุณภาพ ตรงตามมาตรฐานที่อยู่ในเกณฑ์กำหนด
- การจัดส่งสินค้าและการส่งมอบงาน ตรงตามกำหนดเวลา และสถานที่ตามแผนงาน
- ความพึงพอใจ ความรวดเร็วในการดำเนินงาน และการตอบสนองการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ
- คำนึงถึงการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน ซึ่งประกอบไปด้วย
จำนวนคู่ค้าขึ้นทะเบียน (AVL) | ผ่านการประเมิน | ||||
---|---|---|---|---|---|
เกรด A 80-100 คะแนน | เกรด B 70-79 คะแนน | เกรด C 60-69 คะแนน | เกรด D 50-59 คะแนน | เกรด F 50 คะแนน | |
จำนวน 290 ราย | 4 ราย (2%) | 25 ราย (8%) | 261 ราย (90%) | 0 ราย | 0 ราย |
แนวปฏิบัติในการกำหนดระยะเวลาที่จะชำระเงินให้แก่คู่ค้า
ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังไม่มีการกำหนดนโยบายในประเด็นเรื่อง ระยะเวลาชำระเงินให้แก่คู่ค้า อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้มีการระบุระยะเวลาการชำระเงิน ลงในเอกสาร PO ตามมาตรฐานที่ 30 วันหลังจากส่งมอบสินค้าหรือบริการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจาระหว่างบริษัทฯ และคู่ค้า ซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มขึ้น หรือลดลงตามความเหมาะสม
ระยะเวลาการชำระเงิน | จำนวน (ราย) | ร้อยละ |
---|---|---|
เครดิต 7 วัน | 15 ราย | 5.20% |
เครดิต 15 วัน | 47 ราย | 16.20% |
เครดิต 30 วัน | 227 ราย | 78.27% |
เครดิต 60 วัน | 1 ราย | 1.00% |
การพัฒนาและดูแลพนักงาน
บริษัทฯ ตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากรมนุษย์ และส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดมีสภาพการจ้างงานที่ยุติธรรม มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยบริษัทจะปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนโดยเสมอภาคกันไม่แบ่งแยกในเรื่องเชื้อชาติ เพศ สีผิว ศาสนา ชาติกำเนิด อายุ รสนิยมทางเพศ ความพิการทางร่างกาย หรือลักษณะส่วนบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน และจะดูแลไม่ให้เกิดความคุกคามข่มขู่ต่อบุคลากรทุกระดับ ไม่ว่าจากบุคคลใดหรือโดยวิธีใดๆ
ซึ่งในปี 2565 บริษัทฯ มุ่งเนินการพัฒนาให้พนักงานมีการสร้างคุณค่าร่วมกันด้วยหัวใจเดียวกัน คือ “BRI HARTMADE” ซึ่งมีทั้งหมด 9 ใจ (เข้าใจ ถึงใจ เต็มใจ จริงใจ อุ่นใจ ได้ใจ ใส่ใจ วางใจ สบายใจ) และทั้ง 9 ใจจะออกมาจากพนักงานของบริทาเนียทุกคน ตั้งแต่ระดับผู้บริหาร จนถึงพนักงานทุกระดับ ให้เป็น B CRAFTER ผู้รังสรรค์ชีวิตแบบที่รัก
การจ้างงาน
บริษัทฯ มีการสรรหาการว่าจ้างพนักงานโดยพิจารณาถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมกับองค์กรและตำแหน่งงานภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยในปี 2565 บริษัทฯ มีการจ้างพนักงานประจำ และพนักงานสัญญาจ้าง ดังนี้
เพศ | จำนวนคน | % |
---|---|---|
ชาย | 266 | 54% |
หญิง | 230 | 46% |
รวม | 496 | 100% |
และบริษัทฯ ได้มีการส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตามระเบียบที่กฎหมายกำหนดในการจ้างงานคนพิการ
การพัฒนาพนักงาน
บริษัทฯ ส่งเสริมการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานในแต่ละกลุ่ม ให้สามารถปฏิบัติงานได้ตามเป้าหมายเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกันทั้งองค์กรและพนักงาน ซึ่งในปี 2565 บริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางในการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน โดยมีการจัดทำเส้นทางอาชีพและการวางแผนผู้สืบทอดตำแหน่งในระดับบริหาร Career path and Successor เพื่อรองรับการเจริญเติบโตขององค์กร และยังส่งเสริมการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง
ในปี 2565 มีจำนวนชั่วโมงการฝึกอบรม รวม 3,522 ชั่วโมง พนักงานจะได้รับการอบรมเฉลี่ย 7.1 ชั่วโมง/คน
การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อการป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนพึงจะได้รับอย่างเท่าเทียมกัน โดยบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานและการปฏิบัติต่อพนักงานตามกฎหมายแรงงานอย่างเคร่ง รวมทั้งการพิจารณาในประเด็นต่างๆที่อาจจะส่งผลต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนได้ เช่น การไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเพศในการว่าจ้างพนักงาน โดยบริษัทฯ จะพิจารณาที่ความสามารถและความเหมาะสมของผู้สมัครงานเป็นหลัก ซึ่งในปี 2565 มีจำนวนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติ 0 เรื่อง มีจำนวนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ 0 เรื่อง
การกำหนดและบริหารค่าตอบแทน
บริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางการสร้างความผูกพันในองค์กร และรักษาพนักงาน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยการส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน รวมถึงการกำหนดโครงสร้างค่าตอบแทน และสวัสดิการที่สร้างแรงจูงใจต่อพนักงาน และมีการจ่ายผลตอบแทนในการทำงานที่เหมาะสมกับผลงานและความสามารถ โดยเริ่มต้นไม่ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้งมีการกำหนดโครงสร้างเงินเดือนเพื่อให้สอดคล้องกับความรู้ความสามารถ และผลการปฏิบัติงานของพนักงานอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดให้มีการพิจารณาปรับเพิ่มอัตราเงินเดือนประจำปีและโบนัสให้แก่พนักงานโดยพิจารณาจากผลการทำงานที่ใช้หลักการประเมินผลงานโดย KPI ประกอบกับผลประกอบการของบริษัท มาใช้เป็นเครื่องมือในการพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานของพนักงาน หน่วยงานและผลประกอบการของบริษัทฯ
ความผูกพันต่อองค์กร
ในปี 2565 บริษัทฯ ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของพนักงานในทุกระดับ ซึ่งในปี 2565 มีพนักงานลาออกจากงานโดยสมัครใจ จำนวน 206 คน คิดเป็น 41.53% ของพนักงานทั้งหมด และคิดเป็นอัตราการลาออกของพนักงาน (Turnover Rate) 3.74% (ปี 2564 มีอัตราการลาออก คิดเป็นร้อยละ 3.10%)
สวัสดิการสำหรับพนักงาน
นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน จึงได้จัดให้มีสวัสดิการพื้นฐาน และสวัสดิการเพิ่มเติมให้กับพนักงาน ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 สวัสดิการที่เป็นตัวเงิน และ กลุ่มที่ 2 สวัสดิการที่ไม่เป็นตัวเงิน
การมีส่วนร่วมของพนักงาน
บริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมกิจกรรมต่างๆ ระหว่างพนักงานตลอดทั้งปี อาทิ
- การจัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน
- กิจกรรมเกมส์ หรือ ตอบคำถามออนไลน์ตามเทศกาล หรือวาระต่างๆ
- กิจกรรมส่งเสริมด้านขวัญและกำลังใจ อาทิ งานจัดเลี้ยงฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ และกิจกรรมส่งมอบความห่วงใยถึงพนักงานทุกคน
ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน
บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานนั้น เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญต่อความยั่งยืนขององค์กร เพราะแสดงถึงความเชื่อมั่นขององค์กรในเรื่องการดูแลความปลอดภัยของพนักงาน และแรงงาน โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอันตรายจากการทำงาน จึงต้องนึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก (safety first) ดังนั้นบริษัทฯ จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างรากฐานระบบการทำงานที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน โดยกำหนดกรอบการดำเนินงานให้กับพนักงาน คู่ค้า รวมถึงชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับกิจกรรมการดำเนินงานของบริษัทฯ ตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล
กิจกรรม Kick off ความยั่งยืน งาน “Journey to Sustainability”
ก้าวสำคัญของบริทาเนีย ที่แสดงออกว่าบริทาเนียมุ่งมั่นที่จะสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นจริงในองค์กร ขอให้บริทาเนียทุกคนมาขับเคลื่อนเรื่องความยั่งยืนไปด้วยกัน เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน และพนักงานเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นได้
กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์
สนับสนุนทีมเยาวชนนักกีฬา ตัวแทนของสำนักงานเขตบางนา ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬากรุงเทพฯ
โครงการพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียว (CRAFT PARK)
โครงการพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่สาธารณะสีเขียวอย่างมีส่วนร่วมตั้งแต่กระบวนการเสนอความคิดเห็นเพื่อกำหนดรูปแบบของพื้นที่ และเป็นพื้นที่ที่ ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ประโชน์ รวมถึงการช่วยกันดูแลรักษาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยนำร่องพัฒนาพื้นที่บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 8 บุญรอดรุ่งเรือง เขตบางนา ร่วมกับพันธมิตรหลัก คือ กลุ่ม we!park และภาคีอื่นๆ ทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และชุมชนในพื้นที่ เพื่อสร้างให้เกิดพื้นที่สาธารณะสีเขียว แห่งที่ 1 ซึ่งจะมีจุดเด่นเป็นพื้นที่สาธารณะสีเขียว ที่อยู่ใกล้กับสถานพยาบาล เป็นโอกาสในการนำเรื่องของสุขภาพมาใช้กับการพัฒนาพื้นที่ และการนำเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม Remade, Reduced, Recycled มาใช้เป็นแนวคิดในการออกแบบ