ตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา ภาพรวมของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงเผชิญกับแรงกดดันจากปัจจัยสำคัญต่าง ๆ อาทิ ภาวะหนี้ครัวเรือนและการปรับ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทย ส่งผลให้กำลังซื้อในประเทศไม่ได้เติบโตอย่างที่คาดการณ์ไว้

นายธีรเดช เกิดสำอางค์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ณ วันที่ 24 มกราคม 2567

เนื่องจากผู้บริโภคกังวลต่อดอกเบี้ยกู้ซื้อบ้านที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้บริทาเนีย และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่น ต้องมีการวางแผนป้องกันความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนและการปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก ซึ่งบริทาเนียยังคงสามารถรักษาระดับผลประกอบการได้ จากการบุกเบิกตลาดไปยังจังหวัดศักยภาพใหม่ๆ และการกระจายพอร์ตฟอลิโอการพัฒนาโครงการสู่หลากหลายเซ็กเมนท์

บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณลูกค้า คู่ค้า พันรมิตร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอดจนพนักงานของบริทาเนียทุกคนที่ทุ่มเทให้กับการทำหน้าที่ ด้วยความตั้งใจมาโดยตลอด ทำให้บริทาเนียยังคงก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มาได้ จากการดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซปต์ “B To The Top สู่ผู้นำบ้านจัดสรรระดับท็อปหลากมิติ” และยังคงสามารถเติบโตได้จากหลายปัจจัย ซึ่งปัจจัยการเติบโตแรกคือ ด้านการขยายตลาดสู่ทำเลใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคกลางในพื้นที่ที่มีโอกาสการเติบโตในอัตราที่สูง รวมถึงพื้นที่ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต โอกาสเติบโตที่สอง จากการจับมือผนึกกำลังกับพันธมิตร ทั้งในรูปแบบร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ (Joint Venture) กับบริษัทต่างชาติและ กลุ่มเจ้าของที่ดิน การร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนเรื่องการพัฒนานวัตกรรม การบริการที่เติมเต็มความต้องการของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งการออกแบบ และฟังก์ชั่นที่รองรับกระแสเมกะเทรนด์เพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบและสุดท้าย คือ การร่วมเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน เพราะเมื่อเราดูแลลูกบ้าน อย่างดีที่สุด เราก็จะดูแลผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งพนักงานคู่ค้าและสังคมแบบนั้นด้วย บริทาเนียให้ความสำคัญกับชีวิตในบ้านและนอกบ้านดี เกิดเป็นสังคมคุณภาพสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ผ่านโครงการ B GREEN เพื่อการสร้างพื้นที่ที่ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ในปี 2566 จากการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “B To The Top” สู่เป้าหมายผู้นำธุรกิจพัฒนาบ้านจัดสรรระดับท็อปหลากมิติ บริษัทฯ ได้เปิดตัว โครงการใหม่ 12 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 16,850 ล้านบาท นำไปสู่การสร้างยอดขาย (Presale) รวม 12,561 ล้านบาท เติบโตจากปี 2565 กว่าร้อยละ 14 ด้านรายได้บริษัทมีรายได้รวม 5,861.85 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,194.53 ล้านบาท ลดลงจากปี 2565 โดยประมาณร้อยละ 6.9 และร้อยละ 18.8 ตาม ลำดับ อย่างไรก็ตาม บริทาเนียเชื่อว่าภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะสามารถฟื้นตัวและขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากผู้คนซึ่งยังคงต้องการมีบ้านเพื่ออยู่อาศัย และเรายังคงมุ่งหวังและตั้งใจส่งมอบสิ่งดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รักกับบ้านของบริทาเนียให้กับทุกท่าน

บริษัทฯ มีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ศักยภาพ คุณภาพ และการบริการแก่ทุกท่าน โดยเฉพาะในด้านการสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมกับการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีบทบาทมากขึ้นในทุกมุมของโลก และรองรับทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ตลอดจนคู่ค้าและพันรมิตร ได้ครบทุกด้านและดีขึ้นกว่าเดิม หวังว่าบริทาเนียจะเป็นหนึ่งในแบรนด์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ทุกคนนึกถึง สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะมีบ้าน เพราะตลอด เวลาที่ผ่านมาบริทาเนียได้พิสูจน์แล้วถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และบริทาเนียก็ยังคงมุ่งพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้ดีไซน์ชีวิตในแบบที่รัก บน ความสะดวกสบายของชีวิตครบครัน เพื่อให้มีเวลาที่ได้ทำสิ่งที่รัก ผ่าน brand promise ของบริทาเนีย “CRAFT a life you love” ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก