ตลอดปี 2565 ที่ผ่านมาภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงเผชิญกับความท้าทายท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจโลก แรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคาพลังงาน และยังต้องรับมือกับการเปลี่ยนผ่านด้านต้นทุนที่ปรับสูงขึ้น

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565

ตลอดปี 2565 ที่ผ่านมาภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงเผชิญกับความท้าทายท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจโลก แรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคาพลังงาน และยังต้องรับมือกับการเปลี่ยนผ่านด้านต้นทุนที่ปรับสูงขึ้น อีกทั้งการเข้าสู่ภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นของไทย ทำให้บริทาเนีย และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่น ต้องมีการวางแผนป้องกันความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนและการปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก ซึ่งบริทาเนียยังคงทำผลงานได้ดีทำให้ก้าวผ่านอุปสรรคและเติบโตตามเป้าหมายได้สำเร็จ

บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณลูกค้า คู่ค้า พันธมิตร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอดจนพนักงานของบริทาเนียทุกคนที่ทุ่มเทให้กับการทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจมาโดยตลอด ทำให้บริทาเนียมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาอย่างต่อเนื่อง มาจากการดำเนินธุรกิจภายใต้คอนเซปต์ “GROWTH TOGETHER เติบโตต่อเนื่องไปด้วยกัน” ซึ่งเติบโตจากหลายปัจจัยทำให้บริทาเนียมีผลการดำเนินงานเป็น ALL TIME HIGH ซึ่งเติบโตแรกคือ ด้านการขยายตลาดสู่ทำเลใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ ในจังหวัดภูมิภาคทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคกลางในพื้นที่ที่มีโอกาสการเติบโตในอัตราที่สูง เติบโตที่สอง จากการจับมือผนึกกำลังกับพันธมิตร ทั้งในรูปแบบร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ (Joint Venture) กับบริษัทต่างชาติ และการร่วมมือกับภาคเอกชน สนับสนุนเรื่องการพัฒนานวัตกรรม การบริการที่เติมเต็มความต้องการของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งการออกแบบและฟังก์ชั่นที่รองรับกระแสเมกะเทรนด์เพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสุดท้าย คือ การร่วมเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน เพราะเมื่อเราดูแลลูกบ้านอย่างดีที่สุด เราก็จะดูแลผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งพนักงาน คู่ค้า และสังคมแบบนั้นด้วย บริทาเนียให้ความสำคัญกับชีวิตในบ้านและนอกบ้านดี เกิดเป็นสังคมคุณภาพ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ผ่านโครงการ B GREEN เพื่อการสร้างพื้นที่ที่ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ในปี 2565 จากแผนยุทธศาสตร์และความตั้งใจของบริทาเนียทำให้มีผลการดำเนินงานในระดับ All Time High ได้ต่อเนื่อง โดยภาพรวมยอดขาย (Presales) ทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 11,045 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้ที่ 11,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 ถึงราว 32% และยังเป็น New High ใหม่ของบริษัท ซึ่งในปีนี้ได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 9 โครงการมูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ด้านรายได้บริษัทมีรายได้รวม 6,295.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,470.54 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 เป็นอย่างมากโดยประมาณร้อยละ 64.99 และร้อยละ 144.08 ตามลำดับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าบริษัทมีผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดดแม้เราจะเป็นเพียงน้องใหม่ของผู้เล่นในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่บริทาเนียยังคงมุ่งหวังและตั้งใจส่งมอบสิ่งดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รักกับบ้านของบริทาเนีย

และเพื่อเป็นการตอกย้ำ ความตั้งใจของบริทาเนีย ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าที่เป็นเหมือน ‘เพื่อนสนิท’ จึงได้ยกระดับ Brand Promise ในรอบกว่า 3 ปี สู่ “CRAFT a life you love” หรือ “ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก” ที่บริทาเนียตั้งใจจะมอบประสบการณ์ Crafted Experience ผ่านบริการ BRI HEARTMADE ประกอบด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ แรกพบ กับ Friendsumer, จบจอง กับ Magic Selling และ จับใจ กับ Lifetime Service ที่รวม 9 ความใส่ใจ

บริษัทฯ มีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ศักยภาพ คุณภาพ และการบริการแก่ทุกท่าน โดยเฉพาะในด้านการสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมกับการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี ที่มีบทบาทมากขึ้นในทุกมุมของโลก และรองรับทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ตลอดจนคู่ค้าและพันธมิตรได้ครบทุกด้านและดีขึ้นกว่าเดิม หวังว่าบริทาเนียจะเป็นหนึ่งในแบรนด์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ทุกคนนึกถึง สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะมีบ้าน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาบริทาเนียได้พิสูจน์แล้วถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และบริทาเนียก็ยังคงมุ่งพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้ดีไซน์ชีวิตในแบบที่รัก บนความสะดวกสบายของชีวิตครบครัน เพื่อให้มีเวลาที่ได้ทําสิ่งที่รัก ผ่าน brand promise ของบริทาเนีย “CRAFT a life you love” ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก